NGƯỜI HỨNG KHỞI.

31/03/2012 09:09

 

Trong thời kỳ khai phá bên Mỹ Châu có năm thanh niên Mỹ tới vùng Ohio tìm vàng. Miền này thật hoang vu thiếu đủ mọi thứ và những thử thách nguy hiểm không thể lường trước được. Khi trở về thì 4 người trong bọn họ trở nên cộc cằn dữ tợn. Tuy nhiên có một người về nhà với tinh thần minh mẫn như trước. Người ta hỏi:

- Làm sao anh tránh được những lỗi lầm của 4 người kia ?

- Vì một bức hình tôi đã đem theo, không phải là của người bạn gái đâu. Song là một hình ảnh trong tâm hồn. Đó là hình ảnh gia đình tôi trong buổi sáng tôi lên đường. Chúng tôi đã ăn sáng với nhau, cha mẹ và anh chị em, tất cả chúng tôi đều nghẹn ngào vì tôi là người thứ nhất xa lià gia đình. Cha tôi nói đôi lời và bảo mọi người quì xuống cầu nguyện cho tôi an lành xác hồn... Hình ảnh buổi sáng hôm đó luôn đi theo tôi suốt chuyến đi.

ST.PHƯƠNG VY